วันอังคารที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ประวัติแชมพูยาจีน BY NOON

ประวัติแชมพูยาจีน BY NOON

ในยุคราชวงศ์ซ่ง-หมิง

ค.ศ.960-1368 ในยุคนี้จีนค้นพบดินปืน และเป็นยุคของการไปมาหาสู่ระหว่างตะวันออกและตะวันตกและกับดินแดนอื่นๆในโลก บุคคลสำคัญที่เป็นต้นกำเนิดยุคนี้คือ เจงกิสข่าน

อ.ชวลิต เล่าว่า " ราว 900-1,000 ปีที่แล้ว เมื่อเจงกิสข่านไปตีตะวันตก ทำให้ความเชื่อของตะวันออกเริ่มมาเจอกับตะวันตก

ขณะเดียวกันทำให้ศาสตร์ของตะวันตกเข้ามาประยุกต์กับตะวันออก อีกคนหนึ่งที่เราคุ้นเคยคือ มาร์โคโปโล เดินทางมาจีน และเจิ้งเหอที่เดินทะเลมาเอเชียอาคเนย์รวมถึงมาไทยด้วย"


ใน ยุคนี้เริ่มมีการจัดระบบการแพทย์ มีการพิมพ์และเผยแพร่ตำรา ตั้งสำนัก และมีการชำระคัมภีร์แพทย์แผนโบราณ ในปีค.ศ.1368 ของจีนซึ่งตรงกับสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ของไทย
มี คัมภีร์โอสถพระนารายณ์ ซึ่งเป็นคัมภีร์ที่รวบรวมยาในราชสำนักของไทย ประกอบด้วยตำรับล้านนา ของยุโรป ของไทย และมีตำรับหนึ่งที่เป็นของจีนที่หมอจีนมาเขียนไว้ด้วย ซึ่ง อ.ชวลิต กล่าวว่า นั่นแสดงว่ามีหมอจีนเข้ามาในไทยแล้ว จึงได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งในคัมภีร์โอสถพระนารายณ์ฯ

และได้นำสมุนไพรจีนเข้ามาถ่ายทอดจนเป็น "แชมพูยาจีน by Noon "ตั้งแต่นั้นมา

หมอ จีนที่เข้ามาในไทย มีเคล็ดลับและสูตรลับ เกี่ยวกับสมุนไพรแชมพูยาจีนมาด้วย และได้ถ่ายทอดให้กับรุ่นลูกรุ่นหลานมาช้านาน ที่สำคัญเลย เราต้องทำด้วย "มือ " และ "ด้วยหัวใจ" เท่านั้นจึงจะออกมาใช้ดีที่สุด เนื่องจากเราต้องใช้ความละเอียดในการผลิต


เรา ละเอียดแม้กระทั่งนางแบบที่มาเป็นพรีเซนเตอร์ ก็คือผู้ที่เคยผมเสียแล้วผมดีจริง เราโชว์ผมให้ดูกันจะ จะ ว่าดีแค่ไหน เราไม่เอานางแบบต่างประเทศ ไม่เอานางแบบที่เป็นพรีเซนเตอร์ของแชมพูยี่ห้อดังในต่างประเทศ ฉะนั้นตัวแทน และลูกค้า โปรดมั่นใจได้เลยว่า สินค้าเราดีจริง ไม่มีหลอกลวงผู้บริโภค


เราจึงไม่เคยคิดที่จะจ้างโรงงานผลิต ไม่คิดจะจ้างแลปให้ตรวจสอบ
เพราะเรายังยึดสูตรสมัยโบราณตั้งแต่ยุคจีนโบราณ จากหมอซินแสเก่าที่มาจากประเทศจีนจริงๆ และได้สอนสูตรเรา ให้เราสังเกตนะคะ ว่าทำไม?? บรรพบุรุษรุ่นปู่ย่าตายายของเราไม่เป็นมะเร็ง
ก็เพราะพวกเค้า ใช้ธรรมชาติ ในการดำรงชีวิต ไม่สัมผัสกับสารเคมีเลย ซึ่งแตกต่างกับสมัยนี้ "สารเคมี" และผ่านโรงงานผ่านความร้อน และการตรวจสอบจนไม่เจอ "ความเป็นธรรมชาติ" หรือว่า "เจอสารสกัดที่มาจากธรรมชาติจริง"เลยสักนิด

GMP ไม่ได้บ่งบอกเรื่อง "ความเป็นธรรมชาติจะยังคงอยู่ไหม " ? แต่เพียงแค่บอกว่า มีมาตรฐานแค่ไหน !!!!!!



ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ที่ยกให้“เส้นผม” เป็นสิ่งมีค่ามากที่สุดสำหรับพวกเขา

“เส้น ผม” เป็นสิ่งหญิงสาวชาวเย้าแดงหวงแหนเป็นอย่างมาก จะไม่ยอมปล่อยผมให้ใครเห็นยกเว้นสามีและลูกของตนเอง ในช่วงฤดูร้อนและฤดูใบไม้ร่วงของทุกปี

หญิง สาวจะพากันมาชำระล้างเส้นผมที่แม่น้ำ ด้วยแชมพูข้าว และม้วนเก็บเพื่อซ่อนไม่ให้คนทั่วไปได้เชยชม ผู้ที่จะมาเป็นเจ้าบ่าวจึงจะมีสิทธิ์ยลความยาวสลวยของหญิงสาวและในวันแต่ง งานเท่านั้น
หากชาย ในหมู่บ้านหรือนักท่องเที่ยวตั้งใจจ้องมองหญิงสาวคนใดขณะปล่อยผม จะถูกบังคับให้แต่งงานกับหญิงคนนั้นตามกฎหมาย และต้องใช้ชีวิตฉันท์สามี-ภรรยา เป็นเวลา 3 ปี
แต่ สิ่งที่กล่าวมานั้นเป็นเพียงประเพณีเก่าที่ถูกยกเลิกไปแล้ว ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1987 ปัจจุบัน สาวเย้าสามารถปล่อยผมต่อหน้าสาธารณะได้อย่างภาคภูมิใจ
ช่างภาพก็สามารถเก็บภาพได้อย่างไม่ต้องหวั่นว่าจะได้ภรรยามาแบบไม่รู้ตัว!


และนี่คือเหตุผลที่คนจีนโบราณ ต้องมีแชมพูไว้สระผมตัวเอง และได้ทำเองด้วยมือตั้งแต่โบราณ

"แชมพูยาจีน by noon " เป็นแชมพูยาจีนที่ยังคงอนุรักษ์วัฒนธรรมของจีนโบราณ และทำสูตรแบบโบราณ ด้วยการทำมือ ที่สะอาดและใส่ใจ

และเราทำโรงงานส่วนตัวของเราเอง ที่ผ่านการตรวจสอบจาก องค์การอาหารและยาแล้วเรียบร้อย ว่าสะอาดและถูกหลักอนามัยที่สุดตามสูตรเก่าของหมอชาวจีน
และเราจะไม่มีการจ้างโรงงานใหญ่ๆ ทำการผลิตแชมพูโบราณเด็ดขาด เพื่อต้องการรักษา "ความเป็นธรรมชาติ" ให้ได้มากที่สุด
เพราะเราเชื่อมั่นว่า คนยุคใหม่ มั่นใจกับสิ่งที่ธรรมชาติสร้าง มากกว่า สิ่งทีเป็นเครื่องจักรสร้าง ฉะนั้นผลิตในโรงงานที่มาตรฐาน
คุณได้แต่ความมาตรฐานแต่คุณไม่ได้สัมผัสกับสิ่งที่ทำมาจากธรรมชาติจริงๆ

สอบถามและสั่งซื้อ โทร 063-253-5854
www.tn-beauty.com
Line id: tn.beauty
Line at: @tn-beauty (มี @ ด้วยน๊า)
เรียบเรียงโดย http://tn-beauty.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น